• Đăng ký miễn phí

  • Đăng tin miễn phí

  • Nhận thông tin nhanh chóng

Khám phá ngay để trải nghiệm nhiều hơn thế

Thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng thông qua ngôn ngữ cơ thể

Thứ ba, 20/08/2019 16:50

Ngôn ngữ cơ thể là một “cánh cửa” để thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng mà không cần thông qua lời nói. Nếu tận dụng tốt ngôn ngữ cơ thể bạn có thể thấu hiểu được những suy nghĩ thật của khách hàng, từ đó tăng hiệu quả khi thuyết phục khách hàng.

Thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng thông qua ngôn ngữ cơ thể


Hãy nhờ người bạn muốn bắt chuyện giúp đỡ một việc đơn giản

 
Nghe có vẻ “ngược đời” nhưng đây là lại một mẹo vô cùng hiệu quả. Khi muốn bắt chuyện với một người lạ, bạn hãy nhẹ nhàng nhờ họ giúp một việc đơn giản như nhờ họ chỉ đường… Nhờ hành động nhỏ này bạn đã có thẻ khéo léo bắt đầu một cuộc trò chuyện một cách rất tự nhiên. Theo tâm lý học, người được nhờ giúp đỡ sẽ hình thành một tâm lý thích bạn hơ Từ đây, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện một cách rất tự nhiên. Theo chuyên gia tâm lý, những người được nhờ giúp sẽ hình thành tâm lý thích bạn vì họ đang làm một việc có ý nghĩa cho bạn. Vì vậy hãy sử dụng mẹo đơn giản này để bắt chuyện với người khác một cách tự nhiên hơn.
 

Chú ý đến chiều hướng bàn chân của người đối diện khi giao tiếp

 
Hướng của bàn chân một người khi giao tiếp với bạn có thể cho bạn biết thái độ của họ đối với cuộc giao tiếp. Theo chuyên gia tâm lý, một người thường có thói quen hướng bàn chân của họ về phía mà họ quan tâm. Vì vậy, quan sát hướng bàn chân của một người khi giao tiếp với bạn có thể giúp bạn biết rằng họ có thực sự hứng thú với những điều bạn đang nói không. Nếu người đó hướng cơ thể về phía bạn mà bàn chân giữ nguyên ở hướng khác, có nghĩa là họ không muốn bạn cắt ngang chuyện của họ và không quan tâm đến điều bạn đang nói.
 

Lặp lại cử chỉ của người đang giao tiếp với bạn để tạo thiện cảm

 
Trong tâm lý học, hình ảnh phản ánh ngôn ngữ cơ thể của người đối diện khi giao tiếp có thể tạo ra cảm giác gần gũi và tin cậy. Việc lặp lại cử chủ của người khác này cũng giúp tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai người khi giao tiếp. Vì vậy đây là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả để tạo thiện cảm với người bạn đang giao tiếp.

Khi giao tiếp với một người mới, hãy cố gắng quan sát vị trí họ để tay, chân, giọng nói hay thậm, nét mặt của họ hay những cử chỉ vô thức của họ và khéo léo lặp lại một cách tinh tế, đối phương sẽ vô thức có cảm giác gần gũi khi nói chuyện với bạn. Đó là bởi họ thấy con người của chính họ được phản chiếu trong bạn".
Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, để thành công bạn cần phải thực hiện việc lặp lại cử chỉ một cách tinh tế, tránh tạo cảm giác bạn đang cố tình chế giễu họ đó bằng cách bắt chước lại hành động của người ta.
 

Gật đầu nhẹ khi nghe họ nói để thể hiện sự lắng nghe cũng như đồng tình


Thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng thông qua ngôn ngữ cơ thể

Khi giao tiếp, nếu bạn gật đầu nhẹ nhàng khi nhìn vào mắt và nghe họ nói như muốn truyền thông điệp quan trọng - bạn đang lắng nghe và đồng ý với điều họ đang nói. Mẹo này sẽ hiệu quả hơn khi bạn nhìn họ bằng ánh mắt chân thành, gật đầu nhẹ nhàng, thể hiện thái độ lắng nghe và đồng tình với họ.

Mẹo đơn giản này quyền năng tới mức hành vi gật đầu này có thể tác động phần nào lên suy nghĩ, khiến khi bạn nói, họ cũng sẽ đồng ý với ý kiến bạn nêu ra.

>> Đọc thêm: 6 kỹ năng không thể thiếu để trở thành một nhà môi giới thành công

Có thể bạn quan tâm: Đăng tin bán nhà miễn phí
----------
HomeHub - Smart Way Home
▶ CSKH: (024)7306.8600
▶ Hotline: 0936.075.683
▶ Website: https://homehub.vn/
▶ Email: info@homehub.vn
▶ Fanpage: https://facebook.com/homehub.com.vn