• Đăng ký miễn phí

  • Đăng tin miễn phí

  • Nhận thông tin nhanh chóng

Khám phá ngay để trải nghiệm nhiều hơn thế

Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà Môi giới bất động sản

Thứ sáu, 25/01/2019 09:24

Thị trường bất động sản những năm gần đây chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những nhà môi giới. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet, các thiết bị điện tử thông minh được phát triển đến mức tối tân kéo theo việc bùng phát các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.... Để có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, mỗi nhà môi giới cần sáng suốt vận dụng các kênh truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân, đơn giản chỉ là hình ảnh, thông qua đó, người khác cảm nhận những ấn tượng tốt đẹp. Đó là những ấn tượng về giá trị bản thân, năng lực và sự tinh tế. Dần dần nó ăn sâu và hình thành trong tâm trí mọi người một dấu ấn không phai nhòa về hình ảnh cá nhân của mình.

Ở các nước phát triển, người ta chú trọng xây dựng hình ảnh cá nhân, xây dựng tính chuyên nghiệp của một chuyên viên môi giới bất động sản trước khi đầu tư vào một cái gì đó. Ở các nước đó, những nhà môi giới thực sự rất chuyên nghiệp, các nhà đầu tư luôn cần cho mình một chuyên viên môi giới giỏi, với hình ảnh chuyên nghiệp. Thông tin của các nhà môi giới trở nên rõ ràng, chân thực và khách hàng có thể tìm thấy họ ở bất kỳ nơi đâu.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để khách hàng định vị bạn là ai

Bạn cảm thấy như thế nào, khi khách hàng có thể tìm thấy thông tin của bạn trên google, facebook, youtube… Hay khách hàng sẽ nhận diện ngay thương hiệu, hình ảnh cá nhân của bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ tăng sự tin tưởng, uy tín, chuyên nghiệp, không chỉ cho chính bạn mà còn cho cả công ty của bạn.

Hơn nữa, lý do mà bạn cần xây dựng, định vị hình ảnh cá nhân là bởi, bất động sản vốn là cuộc chiến đầy cạnh tranh. Cạnh tranh càng lớn khiến bạn bị “đẩy xa” khách hàng tiềm năng của mình. Lúc này hình ảnh cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng, định hình hình ảnh của bạn trong tâm trí khách hàng. Nếu như cạnh tranh đẩy bạn ra xa thì hình ảnh cá nhân sẽ kéo bạn lại gần hơn với khách hàng.


Thương hiệu cá nhân của nhà môi giới là nhân tố xếp thứ 2 (20%) theo mức độ quan trọng.

Đừng chỉ quảng bá qua các phương thức truyền thống như báo giấy, vô tuyến, ở thời đại kỹ thuật số, hãy xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội.
Và cũng đừng mải miết gọi điện cho từng khách hàng một cách ngẫu nhiên, bạn hoàn toàn có thể gửi email, trò chuyện trực tiếp với họ qua Facebook hay phần mềm quản lý khách hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng hình ảnh và hồ sơ công việc trên website. Nguồn: HomeHub

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Sẽ không quá dễ dàng để có thể xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân cho những nhà môi giới mới vào nghề, tuy nhiên những bước làm cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng:

Bước 1: Xác định khán giả của bạn

Hãy xem chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân là màn trình diễn của bạn và hãy xác định đối tượng khán giả mà bạn hướng đến là ai ngay từ đầu. Để bắt đầu, hãy hình dung tập khách hàng lý tưởng của bạn, họ làm gì, vấn đề họ đang gặp phải là gì, động cơ nào khiến họ mua hàng, đâu là những kênh trực tuyến và ngoại tuyến mà họ dành nhiều thời gian trải nghiệm, và bằng cách nào bạn có thể xây dựng mối quan hệ hiệu quả với họ.

Bước 2: Tập trung vào những gì khiến bạn khác biệt

Câu trả lời của bạn sẽ giúp bạn định hình điều cốt lõi của thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng. Ngoài việc trả lời những câu hỏi về nội tâm, hãy hỏi thêm bản thân bạn rằng:

  1. 1. Tại sao khách hàng phải chọn làm việc với bạn thay vì với những đối thủ khác?
  2. 2. Lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì?
  3. 3. Khi nói đến bất động sản, điều gì làm bạn yêu thích?
  4. 4. Bạn được biết đến nhiều nhất bởi điều gì?
  5. 5. Bạn muốn giúp đỡ những ai?
  6. 6. Tại sao bạn lại làm nhà môi giới? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Bước 3: Hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa

Để việc xây dựng thương hiệu cá nhân đạt hiệu quả, bạn cần phát triển một bộ dụng cụ về hình ảnh thương hiệu để có thể sử dụng ở mọi nơi mà bạn muốn quảng bá. Hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn sáng tạo các tài nguyên cho thương hiệu cá nhân như: logo, màu và phông chữ chuyên biệt, đồ họa trang web, những bức ảnh cho hồ sơ cá nhân của bạn trên mạng xã hội, đồ họa blog, đồ họa giấy in hay tờ rơi quảng cáo, danh thiếp của bạn,...

Bước 4: Bảo toàn tên miền của bạn

Phải chắc chắn rằng bạn đã sở hữu tên miền đặc trưng đại diện cho thương hiệu cá nhân của mình, ví dụ như [TÊNBẠN].com. Việc bảo vệ toàn quyền họ tên bạn trên tên miền là một trong số những cách tốt nhất để duy trì và kiểm soát kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm tên bạn trên Google.

Bước 4: Bảo toàn tên miền của bạn

Phải chắc chắn rằng bạn đã sở hữu tên miền đặc trưng đại diện cho thương hiệu cá nhân của mình, ví dụ như [TÊNBẠN].com. Việc bảo vệ toàn quyền họ tên bạn trên tên miền là một trong số những cách tốt nhất để duy trì và kiểm soát kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm tên bạn trên Google.

Bước 5: Xây dựng Blog cá nhân và chia sẻ tài nguyên

Bạn cần chứng minh cho khách hàng của mình thấy bạn là một nguồn thông tin tốt mà họ có thể khai thác và trông cậy. Hãy đầu tư về nội dung cho một bài blog trên trang web của bạn, đôi khi bạn sẽ phải dùng hầu bao để chi trả cho các đội ngũ sáng tạo, tuy nhiên việc cung cấp cho khách hàng những nội dung có ích cho họ trong thời gian dài một cách nhất quán sẽ tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa họ và bạn. Khảo sát cho thấy chi phí tiếp thị nội dung trên mạng xã hội ít tốn kém hơn 62% so với cách tiếp thị truyền thống nhưng lại tạo ra số khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần.

Bước 6: Tham gia vào các kênh truyền thông xã hội

Ngoài sáng tạo blog, bạn còn cần phải tương tác với khách hàng tiềm năng qua các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin,... Khi bạn đã sở hữu một bộ hồ sơ cá nhân thật chuyên nghiệp từ những bước trên, hãy tận dụng nó để:

  1. 1. Tương tác với khách hàng tiềm năng.
  2. 2. Chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp nổi bật với sự xác minh từ các khách hàng cũ.
  3. 3. Đăng những bài viết về các căn hộ sắp mở bán hay các bất động sản khác mà bạn đang là đại diện giao dịch trên thị trường.
  4. 4. Trả lời những câu hỏi về bất động sản.
  5. 5. Tương tác với các doanh nghiệp và đối tác khác tại địa phương.
  6. 6. Quảng cáo về công việc, nghề nghiệp của bạn.
  7. 7. Chia sẻ các bài blog chất lượng của bạn.

Bước 7: Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân và những cơ hội ngoại tuyến

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách bạn đưa tên tuổi và hình ảnh của mình ra ngoài xã hội. Ngoài việc tận dụng các tài nguyên trực tuyến thì việc tham gia vào các hoạt động, sự kiện thực tế ở nơi bạn sinh sống cũng là cách để bạn giao tiếp, kết nối với mọi người trong cộng đồng. Không những thế, hãy tận dụng những tài nguyên có sẵn như những tấm danh thiếp khi bạn có thể mang và phát nó đi mọi lúc mọi nơi. Một thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt và đầy tính thẩm mỹ có thể khiến khách hàng bị thu hút mạnh mẽ bởi bạn.

Bước 8: Đầu tư vào công cụ

Có rất nhiều công cụ nhà môi giới có thể vận dụng để đẩy mạnh hiệu suất quảng bá thương hiệu cá nhân của mình. Một ví dụ điển hình mà hầu hết các nhà môi giới thành danh ngày nay đều sử dụng đó là phần mềm quản lý khách hàng với các tính năng chuyên dụng giúp bạn lưu trữ và theo dõi toàn bộ thông tin, hoạt động của khách hàng, từng tương tác của khách hàng lên các kênh quảng bá của bạn sẽ đều được lưu lại và đánh giá cụ thể. Việc giao tiếp trực tuyến với khách hàng thường xuyên cũng giúp bạn có thể tạo ra nhiều cơ hội hẹn gặp và trình bày về sản phẩm của mình hơn.

Bước 9: Hoàn chỉnh và thúc đẩy chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có thể sở hữu một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, bạn cần phải kiên trì, bạn sẽ phải thử và sai trước khi chạm tay đến thành công, sau khi đã trải qua 8 bước trên, hãy tiếp tục theo dõi và hiệu chỉnh cho đến khi danh tính của bạn đã được biết đến rộng rãi. Và đừng dừng lại ở đó, hãy tiếp tục thử sức với các chiến thuật mới, hãy thay đổi khi cần thiết và làm cho thương hiệu cá nhân của bạn phát triển theo thời gian.

Nguồn: HomeHub tổng hợp