• Đăng ký miễn phí

  • Đăng tin miễn phí

  • Nhận thông tin nhanh chóng

Khám phá ngay để trải nghiệm nhiều hơn thế

5 lưu ý để hẹn gặp thành công khách hàng thông qua telesales

Thứ ba, 13/08/2019 16:27

Trong khi telesales, rất khó để thuyết phục khách hàng nếu chỉ thông qua trao đổi bằng điện thoại. Vì thế người môi giới thường thông qua telesales để tiếp cận khách hàng bước đầu, sau đó hẹn gặp mặt trực tiếp khách hàng để dễ dàng trao đổi vào thuyết phục họ. Vì vậy việc thuyết phục khách hàng để hẹn gặp thành công là yếu tố rất quan trong quyết định thành công trong mỗi cuộc telesales.

 
5 lưu ý để hẹn gặp thành công khách hàng thông qua telesales


Tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi gọi điện

 
Trước khi tiếp cận một khách hàng, việc nắm bắt những thông tin về khách hàng có thể tạo điều kiện thuận lợi để bạn tiếp cận và tạo thiện cảm đối với khách hàng. Nếu bạn nắm bắt được càng nhiều thông tin về khách hàng mà bạn đang trao đổi thì bạn có thể dựa vào những thông tin đó làm tiền đề cho cuộc nói chuyện, hiểu được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn. Thông thường những thông tin quan trọng nhất mà bạn cần tìm hiểu là tên, thông tin liên lạc như số điện thoại, email, độ tuổi, địa chỉ liên hệ, nghề nghiệp… Bạn càng vẽ được chân dung khách hàng một cách chi tiết nhất sẽ càng hỗ trợ cho việc tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn. Ngày nay với sự hỗ trợ từ những mạng xã hội như Facebook, Zalo là những công cụ hỗ trợ rất tốt để bạn tìm hiểu về khách hàng. 
 

Giọng nói

 
Trong telesales, giọng nói là vũ khí đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng. Vì thế hãy tận dụng giọng nói của mình để góp phần thành công cho cuộc gọi. Bất cứ ai cũng ưu thích những giọng nói êm dịu, trầm ấm, hay chất giọng mượt mà. Bên cạnh đó, giữ sự vui vẻ nhiệt tình trong giọng nói của bạn để tạo cho khách hàng sự hào hứng trong những lời bạn nói.

Trong một cuộc giao tiếp qqua điện thoại các bạn cần chú ý đến những điểm sau của giọng nói. Để làm được điều này hãy lưu ý một số yếu tố sau:

  • Giữ tone giọng vừa đủ, không quá nhỏ khiến khách hàng khó khăn khi nghe bạn nói, không quá to gây khó chịu cho người nghe.
  • Khi giới thiệu tên, đơn vị: nâng cao tone giọng một chút và tốc độ để dẫn dắt khách hàng 
  • Phần chia sẻ thông tin: Hạ giọng và nhưng vẫn giữ tốc độ và nhấn mạnh những thông tin quan trọng
  • Không nên nói câu quá dài khiến khách khó nắm bắt hết thông tin, giữ độ dài hơi, nhấn nhá ngắt nghỉ phù hợp.
 

Lời mở đầu ấn tượng


5 lưu ý để hẹn gặp thành công khách hàng thông qua telesales

Ngày nay, ngày càng nhiều công ty tiếp cận khách hàng qua telesales. Vì thế mỗi khách hàng có thể nhận hàng chục cuộc gọi telesales hàng ngày, gây cảm giác vô cùng khó chịu cho họ. Điều này cũng khiến cho việc telesales ngày một khó khăn hơn. Hơn 95% khách hàng nhận được cuộc gọi telesales sẽ từ chối ngay lập tức sau lời mở đầu đầu tiên của nhân viên bán hàng. Vì thế để trở thành 5% người bán hàng thành công còn lại, bạn cần tạo dấu ấn riêng cho lời chào của bạn. Vì thế trong 10-20s đầu tiên của cuộc gọi hãy chuẩn bị những thông tin hấp dẫn nhất để gây chú ý từ khách hàng. Đây có thể là một thông tin hữu ích, có giá trị thu hút sự quan tâm từ khách hàng. 
 

Chốt lịch hẹn

 

Khi khách hàng đã tỏ ra hứng thú với những thông tin mà bạn chia sẻ là lúc thích hợp để chốt lịch hẹn, hãy thực hiện ngay..

Chủ động đưa ra một thời điểm để hẹn gặp khách hàng. Nên tận dụng những thông tin mà bạn thu thập được để lựa chọn thời điểm phù hợp. Nên tránh để khách hàng tự lựa chọn thời điểm hẹn gặp vì nếu bạn hỏi khách hàng rằng “Anh chị rảnh vào hôm nào?” sẽ khiến khách hàng chần chừ không đưa ra lịch hẹn. Bạn rất có thể sẽ nhận được câu trả lời:”Để anh/chị sắp xếp rồi gọi lại cho em sau”. Thay vì thế hãy đưa ra cho khách hàng ít sự lựa chọn hơn như: “Cuối tuần này anh/chị rảnh thứ 7 hay chủ nhật để em sắp xếp qua trao đổi trực tiếp”. Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác chỉ có thể lựa chọn một trong hai lựa chọn này và không thể từ chối bạn.
 

Kiên trì và không từ bỏ

 
Không phải ai cũng có nhu cầu về bất động sản ngay thời điểm bạn gọi, vì thế để thành công ngay không phải dễ dàng. Tuy nhiên một người môi giới giỏi là người biết biến khách hàng không có nhu cầu thành có nhu cầu. Để làm được điều này sự kiên trì chăm sóc khách hàng là điều kiện cần để góp phần tạo nên thành công của bạn. Có thể nhiều khách hàng sẽ từ chối gặp bạn sau cuộc gọi đầu tiên, nhưng nếu bạn đủ kiên trì và tạo ấn tượng tốt với họ thì khi có nhu cầu khách hàng đó có thể tìm đến bạn. Vì thế, đừng để những lời từ chối, ảnh hưởng tới cảm xúc của bạn. Hãy chuyển sang danh sách khách hàng mới, nở nụ cười, tâm trạng thoải mái và tiếp tục tìm kiếm những vị khách tiềm năng khác.

>> 6 bí kíp để trở thành "bậc thầy" giao tiếp cho nhà môi giới bất động sản

HomeHub - Smart Way Home
▶ CSKH: (024)7306.8600
▶ Hotline: 0936.075.683
▶ Website: https://homehub.vn/
▶ Email: info@homehub.vn
▶ Fanpage: https://facebook.com/homehub.com.vn